Vai trò của chống thấm khe co giãn như thế nào?

Vai trò của chống thấm khe co giãn như thế nào?

Khí hậu Việt Nam nắng nóng mưa nhiều nên ảnh hưởng khá lớn đến tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ của các công trình. Một trong những hiện tượng khiến ai cũng lo lắng là các mặt bê tông bị rạn nứt, nước mưa theo đó mà thấm vào bên trong. Chính vì vậy, chống thấm khe co giãn trở thành một nhu cầu thiết yếu. Vai trò của chống thấm khe co giãn như thế nào? Chúng ta sẽ lý giải tình trạng này và tìm cách khắc phục qua bài viết dưới đây của antienhung.vn nhé!

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thấm

Theo lý thuyết, tất cả các loại vật liệu thông thường đều chứa những mao quản (khoảng cách giữa các hạt). Đường kính của chúng rơi vào ngưỡng từ 20 đến 40 micromet (1micromet=1/1.000 milimet). Nếu bề mặt vật liệu này gặp nước, nước sẽ thâm nhập qua các khe hở trên bề mặt, thẩm thấu theo các mao quản vào bên trong (mao dẫn), hình thành hiện tượng thấm.

Trong khi đó, khí hậu Việt Nam biến đổi thất thường và khắc nghiệt, dẫn đến hậu quả là bề mặt và cấu trúc vật liệu bị phá hủy, biến dạng (co ngót, giãn nở, nứt), tạo cơ hội cho nước xâm nhập.

Bản chất của bê tông có tính đàn hồi, co giãn nên trong quá trình thi công phải thực hiện đúng kỹ thuật. Có như vậy thì kết cấu bê tông mới đặc kín, không có mao mạch hay những khoảng rỗng. Thêm vào đó, cốt liệu cấu thành bê tông phải đúng quy chuẩn, số lượng. Vị trí thường bị thấm là ở các mạch ngừng, khe lún hay các điểm tiếp giáp giữa ống kỹ thuật đi xuyên đà, xuyên sàn.

Sikatop Seal 107 – biện pháp  chống thấm khe co giãn hiệu quả

cd

Sikatop Seal 107 được xếp vào hạng mục vật liệu chống thấm hữu cơ. Sản phẩm có gốc xi măng polyme cải tiến, 2 thành phần. Dung dịch này sau khi khô sẽ hình thành màng phủ trên bề mặt tường, bê tông. Với độ sệt như hồ dầu và khả năng kết dính tốt với các bề mặt đặc chắc, Sikatop Seal 107 sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ trong việc chống thấm khe co giãn. Tuy nhiên, khi quyết định thi công thì nhiệt độ môi trường phải ở trong khoảng từ 8 đến 40 °C.

Xin được lưu ý bạn đọc, mỗi thương hiệu có tính ứng dụng cho từng hạng mục chống thấm khác nhau, không thể dùng lẫn lộn được.

Tìm hiểu sâu hơn một chút, các bạn sẽ biết rằng quá trình cacbonat hóa là nguyên nhân chính dẫn đến ăn mòn của cốt thép trong bê tông. Biểu hiện của cacbonat hóa là gỉ thép xuất hiện và phát triển trên bề mặt cốt thép, đồng thời gây nứt tại những vị trí tiếp giáp với bê tông. Như vậy, sử dụng Sikatop Seal 107 không chỉ có ý nghĩa chống thấm khe co giãn mà còn bảo vệ cốt thép trong khối bê tông. Thật đa năng và tiện dụng phải không các bạn!

Như vậy, với Sikatop Seal 107, bạn không còn lo lắng về những bức tường ẩm mốc, trần nhà bị dột… Ngoài ra, trong chiến dịch chống thấm, chúng ta còn có rất nhiều đạo cụ hữu hiệu khác, ví dụ như thanh cản nước. Hãy đến với antienhung.vn để sở hữu những sản phẩm chất lượng cao bạn nhé!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI AN TIẾN HƯNG

  • Hà Nội

Địa Chỉ : Số 540 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.

Điện Thoại : 0466.556.566 – fax: 043 787 8161 –

Email: antienhungjsc@gmail.com

  • TPHCM

Số 22 Kha Vạn Cân, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM

Hotline: 0969.66.11.66

Leave a comment